บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก


สิ่งที่ควรสังเกตเมื่อต้องการซื้อเครื่อง Xbox360

1. firmware ของ DVD drive ในเครื่อง Xbox360 เป็น Firmware รุ่นอะไร

- ผู้ซื้อส่วนมากไม่ค่อยให้ความสนใจในส่วนนี้ แต่ความจริงแล้ว Firmware ของ DVD drive ในเครื่อง Xbox360 คือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องตรวจสอบ เพราะเครื่อง Xbox360 จะเล่นแผ่น Copy ได้หรือไม่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งนี้โดยตรง ร้านค้าบางร้าน อาจจะให้คำตอบกับผู้ที่ต้องการซื้อเครื่อง Xbox360 ไม่ได้ว่า Firmware ของ DvD drive ที่เขาขายเป็น Firmware รุ่นอะไร อาจจะเป็นเพราะไม่มีความรู้ หรือไม่ทราบจริงๆก็อาจเป็นไปได้ (เพราะรับมาอีกที) เอาเป็นว่าจะบอกให้ก็แล้วกันนะครับ


ในปัจจุบัน (ข้อมูลณ.วันที่ 14 เมษายน 2553) เครื่อง Xbox360 รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ Firmware iXtreme 1.60 non-stealth ซึ่งสามารถเล่นแผ่น Copy รุ่นใหม่ๆได้โดยไม่ใช้แผ่นล่อ ความจริงแล้ว iXtreme 1.60 non-stealth ไม่ใช่ Firmware รุ่นใหม่ แต่เป็น Firmware รุ่นเก่าที่นำเอาความสามารถของ autopatch เกมโดยใช้ activate disc เข้าไปไว้ในตัว firmware ด้วย หรือพูดง่ายๆก็คือ เป็น Firmware ที่ไม่สนใจว่าแผ่นที่ใส่นั้นจะมีระบบป้องกันหรือไม่ เครื่องจะอ่านแผ่นเหล่านี้ได้หมด แต่ข้อเสียของ Firmware รุ่นนี้ก็คือ หากเราเล่นเกม Online ทาง MicroSoft จะรู้ได้ทันทีว่า เครื่อง Xbox360 เครื่องนี้ แปลงเครื่องให้เล่นแผ่น Copy และนั่นเป็นสาเหตุทำให้เครื่อง Xbox360 โดนแบนครับ (โดนแบนแน่นอนไม่วันใดก็วันหนึ่ง)

ดังนั้นหากผู้ซื้อเครื่อง Xbox360 เครื่องใหม่ สามารถเลือก Firmware ของ DVD Drive ในเครื่อง Xbox360 ได้ ขอให้เลือกเป็น Firmware ที่มีความปลอดภัยในการตรวจจับของ microSoft และสามารถเล่นเกม Online ได้อย่างปลอดภัย เรากำลังพูดถึง Firmware iXtrme LT version 1.1 ซึ่งใหม่ที่สุดในปัจจุบันนี้ (ข้อมูลณวันที่ 14 เมษายน 2553) Firmware รุ่นนี้จะสามารถเล่นเกมใหม่ๆที่ออกมาได้ (Wave 4, wave 5 , wave 6 และที่กำลังจะออกมาในอนาคต) รวมทั้งเล่นเกมเก่าๆได้โดยไม่ต้องใช้แผ่นล่อแต่อย่าง ใด โดยปลอดภัยและไม่โดนแบน

2. เครื่องที่ซื้อเป็นรุ่น Jasper หรือไม่

- สาเหตุที่เครื่อง Xbox360 มีชื่อในด้านลบมาตลอดนั่นคือปัญหาเครื่องไฟแดง ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาทางด้านสายการผลิต ซึ่ง MicroSoft ก็ทราบเรื่องปัญหานี้มาตลอด จึงได้ทำการพัฒนาเครื่อง Xbox360 อย่างต่อเนื่อง จนล่าสุด MicroSoft ได้ผลิตเครื่อง Xbox360 รุ่นใหม่ที่แก้ปัญหาเรื่องไฟแดงได้แล้ว เครื่อง Xbox360 รุ่นนั้นก็คือรุ่น Jasper นั่นเอง ดังนั้นถ้าไม่อยากเจอปัญหาไฟแดง ให้เลือกเครื่อง Xbox360 รุ่น Jasper ครับ


3. System Software ของเครื่อง Xbox360 เป็นเวอร์ชั่นอะไร

- การตรวจสอบ System Software ของเครื่อง Xbox360 ทำได้อย่างง่ายๆ ไม่เหมือนกับ Firmware ของ DVD drive ซึ่งจะต้องแกะเครื่องและเอา DVD ต่อกับคอมเพื่อตรวจสอบ หากใครอยากรู้ว่า System Software หรือ Dashboard ของเครื่อง Xbox360 ของเราเป็นรุ่นอะไรให้ตรวจสอบดังนี้ครับ

วิธีเช็คดูว่าเครื่อง Xbox360 ของเราใช้ System Software หรือ Dashboard เวอร์ชั่นไหน
- เลือก Settings >> Console Settings
- เลื่อนมาที่ System info ด้านขวามือจะพบรายละเอียดของ Dashboard เวอร์ชั่น

เลือก Setting และ Console Settings


















จากรูป System Software หรือ Dashboard เป็นเวอร์ชั่น 2.0.8955.0 ครับ

















ปัจจุบัน (ข้อมูลณวันที่ 14 เมษายน 2553) System Software ของเครื่อง Xbox360 รุ่นใหม่ล่าสุดคือ 2.0.9199.0 ครับ หากซื้อเครื่องใหม่ ควรจะมี System Software หรือ Dashboard เวอร์ชั่นนี้ครับ

ดังนั้นก่อนเลือกซื้อเครื่อง Xbox360 ใหม่ทุกครั้ง ควรตรวจสอบทั้ง 3 ข้อดังที่แนะนำไว้ จะได้เครื่อง Xbox360 ที่ดีที่สุดครับ





บทความโดย: joker
www.jokergameth.com

1 Response to 'สิ่งที่ควรสังเกตเมื่อซื้อเครื่อง XBOX 360'

  1. XBOX ไม่เคยเล่น นะ ยากเล่นบ้างจังเลย

     

แสดงความคิดเห็น

Categories