บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก


Code Geass R2 หรือ โค้ด กีอัส ภาคที่ 2 เป็น Anime การ์ตูนญี่ปุ่น แนว สงคราม หุ่นยนตร์รบ วางแผน หักเหลี่ยม เฉือนคม มีกลิ่น อาย รูปแบบการ ดำเนิน เนื้อเรื่อง คล้ายกับ วีดีโอเกม แนว RPG วางแผน Turn Base โดยการ์ตูนเรื่อง นี้แบ่งเป็น 2 ภาค ออกฉายทางทีวี ในปี 2006 และ ปี 2008 Code Geass ทั้ง 2 ภาคนั้น

ได้รับ รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมทั้ง ในปี 2007 และ ในปี 2009 แต่ละภาค มีจำนวนตอนทั้งหมดสิ้น 25 ตอนจบ รวมทั้ง สองภาค 50 ตอนจบ ใน ภาคที่ 2 นั้น ออกฉายครั้งแรก ทางโทรทัศน์ ที่ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง วันที่ 6 เมษายน 2008 ถึง วันที่ 28 กันยายน 2008

Code Geass: Lelouch of the Rebellion R2 สร้างโดย สตูดิโอ ซันไรส์ และ ออกแบบคาแรกเตอร์ตัวละคร โดยกลุ่มนักวาดการ์ตูน CLAMP ชื่อดัง ซึ่งมีผลงานเป็นที่รู้จักมากมาย เช่น เรื่อง สึบาสะ สงครามเทพข้ามมิติ หรือ เรื่อง XXXHOLiC

เนื้อเรื่อง : ในภาคที่ 2 นั้น เป็นภาคต่อ จากภาคแรก จะกล่าวถึง บทสรุป สุดท้าย และ ความเป็นมา ของ กีอัส Geass หรือที่เรียกว่า พลังแห่งราชันย์ พลังความสามารถเหนือธรรมชาติที่คนบางคน (แม่มด) สามารถมอบให้กับผู้ที่ทำพันธะสัญญา ลักษณะของคนที่ได้รับพลังนี้ที่ตาจะมีสัญลักษณ์คล้ายรูปนกมีสีแดงเมื่อใช้

กีอัส ของแต่ละคนมีความสามารถแตกต่างกันโดยขึ้นอยู่กับพื้นฐาน ของนิสัยแต่ละคนและมีอยู่ในตาข้างเดียว เมื่อใช้มาก ๆ จะทำให้พลังกล้าแกร่งขึ้นแต่ในขณะเดียวกันบางครั้งอาจไม่สามารถควบคุมพลัง ได้ แต่พลังกล้าแกร่งถึงที่สุดจะสามารถถอด Code (รหัส) ได้ ทำให้ได้รับพลังที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม โดยพลังนี้อาจอยู่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายทำให้กีอัสกล้าแกร่งมากขึ้น และสามารถคุยกับผู้ใช้กีอัสคนอื่นได้และสามารถมอบความตายให้กับคู่พันธะ สัญญาได้แม้จะไม่ยินยอมก็ตามที

กีอัส ทุกอันล้วนมีความสามารถและข้อจำกัดในตัวเอง (เช่นกีอัสของลูลูซใช้ได้เพียงครั้งเดียวต่อคนเท่านั้นและต้องมองตาอีกฝ่าย) สามารถทำให้เอาชนะใครก็ได้ หากเข้าใจในพลังกีอัสของตนก็สามารถพัฒนาพลังให้มากขึ้นดังที่ปรากฏในเรื่อง เช่น การเปลี่ยนความคิดและปณิทานของแต่ละบุคคลหรือแม้แต่ความทรงจำ ซึ่งที่กล่าว มานี้จะเป็น ปริศนา และ บทสรุป สุดท้าย…

ภาพยนตร์ อนิเมชั่น Anime การ์ตูนญี่ปุ่น Code Geass โค้ด กีอัส ทั้ง 2 ภาค นั้น ได้รับรางวัล มากมาย จากงานมอบรางวัลที่ต่างๆ และ โตเกียว อนิเมะ อวอร์ด ที่จัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น (งานมหกรรม การ์ตูน ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นปีละครั้ง ที่โตเกียวประเทศญี่ปุ่น) รางวัล หลักๆ ใหญ่ๆ โดดเด่น ที่ได้รับ

  • รางวัล Anime ประเภท TV Serie ยอดเยี่ยม จากงาน Tokyo International Anime Fair (TAF) 2007
  • รางวัล Anime ประเภท TV Serie ยอดเยี่ยม จากงาน Tokyo International Anime Fair (TAF) 2009
  • รางวัล คาเรกเตอร์ การ์ตูน Anime ตัวละครหญิง ยอดนิยม C.C. ซีซี
  • รางวัล คาแรกเตอร์ การ์ตูน Anime ตัวละครชาย ยอดนิยม Lelouch Lamperouge ลูลูซ
  • รางวัล นักพากย์ Anime ชาย ยอดเยี่ยม ปี 2009 นาย Jun Fukuyama พากย์เสียง ลูลูซ พระเอก ของเรื่อง






ที่มา : http://www.kizeki.com

0 Response to 'Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009'

แสดงความคิดเห็น

Categories