บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก
งานนี้ไม่รู้จะชื่ออะไรสำหรับ Tablet ตัวแรกจาก RIM ล่าสุดทาง Wall Street Journal นั้นได้รายงานว่าสัปดาห์หนห้าเตรียมยลโฉมได้เลย


ทาง Wall Street Journal ได้ทำการแย้มออกมาว่าทาง RIM หรือ BlackBerry ที่เรารู้จักกันดีกำลังจะออก Tablet ตัวใหม่ออกมาหลังจากลือกันมานานพอควร โดยได้อ้างว่า ตอนนี้ทาง RIM พร้อมแล้ว และน่าจะได้เห็นกันในสัปดาห์หน้า โดยที่ RIM นั้นได้ทำการจัดงาน Developer Conference ที่ San Francisco ขึ้นพอดี

Tablet ตัวแรกจาก RIM นั้นเป็นน่าจะเป็นระบบปฏิบัติการ QNX ตาม ข่าวที่ลือนั่นเอง ทำให้ตอนนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงกันว่าพวกเรื่องการเชื่อมต่อนั้นจะสามารถใช้ ร่วมกับ BlackBerry รุ่นอื่นๆได้ไหมเนี่ย รวมถึงพวก Wi-Fi และระบบ Tethering แถมนอกจากนี้ยังมีข่าวว่าไม่จำเป็นต้องสมัคร Service Plan เพื่อใช้งานร่วมกับเจ้า Tablet ตัวนี้ โดยน่าจะขายแบบไม่ติดสัญญาอะไรด้วย

ผู้ผลิตนาม Quanta ที่ผลิตเจ้า Tablet ตัวนี้ได้ทำการปล่อยข่าวลือออกมาอีกว่า Tablet ตัวนี้ใช้ แหล่งพลังงานจาก Marvell แถมทาง WSJ ก็ยังคาดการไปอีกว่า Platform QNX นั้นทาง RIM จะเอามาใช้ในระยะยาว

สำหรับชื่อนั้นยังไม่มีอย่างเป็นทางการ ทาง WSJ ไม่ทราบและไม่ได้บอกมาด้วย แต่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะใช้ชื่อ BlackPad แต่ว่าช่วงล่าสุดที่ผ่านมามีข่าวว่าจะใช้เป็นชื่อ Surfbook อย่างไรก็ตามรอดูชมกันดูครับว่า RIM จะเปลี่ยน Platform ตัวเองได้จริงหรือแล้วจะใช้ร่วมกับ BlackBerry ตัวอื่นได้รึเปล่า

เรียบเรียงโดย : Bluecosmos
อ้างอิงจาก : Engadget



0 Response to 'WSJ บอก BlackBerry Tablet มาแน่สัปดาห์หน้า'

แสดงความคิดเห็น

Categories