บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก
รายงานข่าวล่าสุด ทวิตเตอร์ (Twitter) ประกาศเพิ่มบริการใหม่เรียกว่า "Tweet button" หรือ "ปุ่มทวีต" ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์เรื่องราวต่างๆ ที่พวกเขาสนใจบนเว็บได้ง่ายขึ้น

"การก็อปปี้และวาง (copy & paste) การใช้บริการย่อลิงค์ (URL Shortening) ทำให้ผู้ใช้ต้องคลิกกลับไปกลับมาระหว่างแท็บของหน้าเว็บเหล่า น้้น เมื่อพวกเขาพยายามจะ Tweet เพื่อแชร์ลิงค์เหล่านั้น ซึ่งเป็นงานที่วุ่นวายเกินไป" Twitter โพสต์ข้อความเกี่ยวกับบริการใหม่ในบล็อกของบริษัท "ตอนนี้ผู้ใช้สามารถส่งต่อเรื่องราว ภาพถ่าย หรือสิ่งที่ชื่นชอบบนเว็บได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คลิกบนปุ่ม Tweet หน้าต่างป๊อปอัพที่ใส่ลิงค์ย่อ (shortened Web link) จะโผล่ขึ้นมาพร้อมให้คุณเพิ่มเติมข้อความอีกเล็กน้อย แล้วก็ทวีตผ่านบัญชีผู้ใช้ของคุณบนทวิตเตอร์ได้เลย"

อย่างไรก็ตาม คุณสมบัติ Tweet button ดูแล้วจะคล้ายกับการทำงานของปุ่ม "retweet" ของเว็บไซต์ TweetMeme ซึ่งให้บริการมาตั้งแต่ต้นปี 2009 แล้ว โดยทางบริษัทได้ทำงานร่วมกับ Twitter สำหรับบริการใหม่นี้ด้วย



ข้อมูลจาก: pcmag

ข่าวไอที ทิป-เทคนิค คอมพิวเตอร์

0 Response to 'Twitter ให้บริการปุ่ม"Tweet"บนหน้าเว็บ'

แสดงความคิดเห็น

Categories