บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก

Google ฉุน จีนผุดเว็บ Goojjeเลียนแบบ

เขียนโดย Panya Chitmedha On 12:44
(ภาพจาก shanghaiist.com)


Google กุมขมับ จีนขยันเลียนแบบ ยื่นฟ้องเว็บไซต์ Goojje ฐานละเมิดเครื่องหมายการค้า เกรงทำให้สับสน...

เว็บ ไซต์ เทคอายดอทเน็ตรายงานอ้าง หนังสือพิมพ์เดอะ เซินเจิ้น อีโคโนมิค เดลี่ ว่า เว็บไซต์เสิร์จเอนจิ้นยักษ์ใหญ่อย่าง กูเกิ้ล (Google) ฟ้องร้องเว็บไซต์ Goojje ของสาธารณรัฐประชนจีน ฐานละเมิดเครื่องหมายการค้าเพราะใช้โลโก้คล้ายกัน อาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้

โดย Goojje เป็นเว็บไซต์สำหรับหาเพื่อน เปิดตัวเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการตั้งข้อสังเกตุถึงชื่อของเว็บไซต์ ว่า นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่ละม้ายคล้ายกันแล้ว ความหมายของอักษร 2 ตัวสุดท้าย ของ Goojje ยังมีความหมายว่า Big sister หรือ พี่สาวคนโต ทำนองเดียวกับ Google ซึ่งอักษร 2 ตัวท้าย มีความหมายว่า Big brother หรือ พี่ชายคนโต

ที่มา : thairath.co.th

0 Response to 'Google ฉุน จีนผุดเว็บ Goojjeเลียนแบบ'

แสดงความคิดเห็น

Categories