บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก



คนร้ายวางบึ้มทางเข้าคิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ รปภ.โดนสเก็ดเจาะหัว-ลำตัว เจ็บสาหัส หัวหน้ารปภ.เผยช่วงค่ำ"เนวิน"ผู้บริหารทีมฟุตบอล"บุรีรัมย์พีอีเอ"มานั่งกิน ข้าว หลังทั้งหมดเดินทางกลับไม่นานก็เกิดเหตุระเบิดขึ้น "สัณฐาน"ระบุยังไม่รู้ชนิดระเบิด คาดหวังข่มขู่สร้างสถานการณ์

ที่สน.พญาไท ช่วงดึกที่ผ่านมา (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 23.00 น. ร.ต.ท.สมมาตร วงศ์ดี ร้อยเวรสน.พญาไท รับแจ้งมีเหตุระเบิดใกล้ลานจอดรถของ ห้างสรรพสินค้าคิงเพาเวอร์ ซ.รางน้ำ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กิตติพันธุ์ จุนทการ ผกก.สน.พญาไท เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด

ที่เกิดเหตุบริเวณทางเข้าห้างสรรพสินค้า คิงเพาเวอร์ใกล้ทางลงบันไดหนีไฟชั้นใต้ดินห่างจากตัวอาคารประมาณ 50 เมตร พบหลุมระเบิดขนาดใหญ่เศษปูนกำแพงโดนแรงระเบิดเป็นรอยแตกร้าว และต้นไม้ใกล้เคียงมีรอยระเบิด นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างคิงเพาเวอร์ ถูกแรงระเบิดเข้าที่ศรีษะใบหน้าเลือดอาบได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่งรพ.ราชวิถี

ต่อมาเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้นำเชือกมากั้นบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุปิดถนนพญาไท และทางเข้าซอยรางน้ำ ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อทำการเก็บกู้ตรวจสอบหาชนิดของระเบิด

จากการสอบถาม น.ส.ฉัตรสุดา จินาวัลย์ ทำงานอยู่ที่ร้านอาหารบ้านบาร์ ข้างคิงพาวเวอร์ กล่าวว่า ก่อนเวลา 23.00 น.กำลังนั่งอยู่หน้าร้านก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวเหมือนเสียงตึก ถล่ม จึงวิ่งออกมาดูพบกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยขึ้นมา หลังจากนั้นเห็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างถูกแรงระเบิดมีเลือดไหล เต็มร่างกาย บาดเจ็บสาหัสนอนร้องครวญครางได้ความเจ็บปวด เพื่อนรปภ.จึงช่วยกันหามส่งโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่รพ.ราชวิถี หลังเหตุระเบิดมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างคิงเพาเวอร์ เข้ามารักษาตัวทราบชื่อนายเจษฎา จันทร์กระจ่าง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 10 ต.บางขะนาด อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ได้รับบาดเจ็บถูกสเก็ดระเบิดเข้าที่ขมับขวา ไปตุงที่ขมับซ้าย บริเวณข้อพับขาด้านขวา และตามลำตัว ทางทีมแพทย์เร่งนำเข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยชีวิต

เบื้องต้นก่อนเกิดเหตุนายเจษฎา ผู้บาดเจ็บได้เข้าเวรช่วงกะกลางคืนกับคู่หูอีก 1 คน ขณะที่ฝ่ายคู่หูเดินไปเปลี่ยนแบตวิทยุสื่อสารที่ป้อมยามในคิงเพาเวอร์ จู่ๆได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น เมื่อหันมาเห็นนายเจษฎา ล้มฟุบกับพื้นจึงประสานเจ้าหน้าที่นำรถกู้ภัยนำตัวนายเจษฎา ส่งรพ.ราชวิถี

นายทวีศักดิ์ ประจักกะตะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยชุดกะกลางคืนของคิงเพาเวอร์ กล่าวว่า นายเจษฎา ผู้บาดเจ็บเพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน เริ่มงานวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา และเพิ่งเข้าเวรกลางคืนไปคืนที่ 2 วันนี้จนมาประสบเหตุดังกล่าว โดยปกติช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.ทางรปภ.จะนำแผงเหล็กมากั้นเส้นทางซึ่งเป็นทางลัดผ่านพื้นที่ของคิงเพา เวอร์ เชื่อมต่อระหว่างซอยรางน้ำ มาโผล่ถนนศรีอยุธยา ซึ่งกลางคืนจะนำมาแผงเหล็กมากั้นห้ามรถทุกชนิดวิ่งผ่าน แต่คืนนี้ได้มีผู้บริหารของทีมฟุตบอลบุรีรัมย์พีอีเอ ซึ่งมีนายเนวิน ชิดชอบ เป็นประธานสโมสร ได้มารับประทานอาหารที่คิงเพาเวอร์ รปภ.จึงไม่ได้มีการนำแผงเหล็กมาปิดกั้นทางผ่านจนเกิดเหตุระเบิดขึ้น

"หลังจากก่อนหน้านี้ที่มีเหตุระเบิดซอยราง น้ำ ใกล้อาคารคิงเพาเวอร์ ทางผู้บริหารได้กำชับความเข็มงวดระบบรักษาความปลอดภัย ได้สั่งเพิ่มรปภ.มากขึ้นเป็นเท่าตัว และชุดเดินเท้าตรวจพื้นที่ตลอด 24 ชม.เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่เกิดขึ้นแต่ในที่สุดยังมีเหตุระเบิดที่ไม่คาดคิด เกิดขึ้นจนได้"นายทวัศักดิ์ กล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่าก่อนเกิดเหตุผู้ต้อง สงสัยได้มีการยืนพุดคุยเจรจากับนายเจษฎา รปภ.ของคิงเพาเวอร์อยู่ครู่ใหญ่ โดยมีอาการสีหน้าลุกลี้ลุกลน ท่าทางเคร่งเครียด โดยพูดว่าไปที่ไหนก็เจอแต่ด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นชายคนดังกล่าวออกไปไม่นานนัก ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นระเบิดชนิดขว้าง ไม่น่าจะเป็นระเบิดแสวงเครื่อง

พล.ต.ท.สัณฐาน กล่าวว่า เบื้องต้นจากตรวจสอบไม่ทราบว่าเป็นระเบิดชนิดไหน ต้องรอหน่วยเก็บกู้ระเบิดตรวจสอบก่อน ตอนนี้เป็นไปได้หลายอย่างว่าคนร้ายมีการยิงหรือปาระเบิดเข้ามา ตอนนี้ให้สายสืบตระเวนออกสืบสวนหาพยานใกล้เคียงและตรวจสอบกล้องวงจรปิด คิดว่าคนร้ายต้องการข่มขู่ สร้างสถานการณ์ไม่หวังเอาชีวิต ส่วนจะเกี่ยวข้องกับระเบิดครั้งที่ผ่านมาหรือไม่นั้นยังให้คำตอบไม่ได้ และยังไม่ทราบว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชายต้องสงสัยอายุประมาณ 20 กว่าปี สวมหมวกกันน๊อค พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮนด้า คลิก สีน้ำเงินดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถพบแผ่นป้ายทะเบียนซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะนั่ง ทะเบียน ขลก 970 สุราษฎร์ธานี พร้อมควบคุมตัวไปสอบสวนที่สน.พญาไท โดยมีพยานเห็นว่าชายคนดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาวนเวียนอยู่ ที่เกิดเหตุ 2 รอบ หลังเกิดเหตุระเบิดชายคนดังกล่าวเดินกลับมาดูที่จุดระเบิด หลังจากนั้นครึ่งชั่วโมง ชายคนดังกล่าวเดินกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานระบุว่าในเบื้องต้น ชิ้นส่วนของสะเก็ดระเบิดที่พบนั้นน่าจะเป็นหัวระเบิดชนิด เอ็ม 79 แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นแบบหัวสีทองเจาะเกราะหรือหัวสีดำ ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง



ที่มา : suthichaiyoon

1 Response to 'ระเบิดคิงเพาเวอร์!หลัง'เนวิน'ไปกินข้าวกลับไม่นาน'

  1. biz Said,

    โหด จัง เลย

     

แสดงความคิดเห็น

Categories