บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก
จีนประกอบพิธีไว้อาลัยทั่วประเทศเมื่อวันอาทิตย์ รำลึกผู้ประสบภัยเหตุการณ์แผ่นดินถล่มร้ายแรงเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วในดิน แดนด้านตะวันตกเฉียงเหนือ ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,200 ราย
สำนักงานของทางราชการและสถานทูตต่างลดธงชาติลงครึ่งเสา บรรดาธุรกิจบันเทิงเริงรมย์ต่างๆ เช่น โรงภาพยนตร์ ร้านคาราโอเกะ เกมออนไลน์ ได้หยุดให้บริการชั่วคราว รวมถึงรายการบันเทิงทางโทรทัศน์ เว็บไซต์หลักๆ ของประเทศได้เปลี่ยนหน้าเว็บเป็นสีขาวและดำด้วย
สถานีโทรทัศน์ของรัฐถ่ายทอดพิธีไว้อาลัยในบริเวณศูนย์กลางของปักกิ่งอย่าง จัตุรัสเทียนอันเหมิน แสดงให้เห็นถึงผู้คนเรือนหมื่นที่มาร่วมพิธีใน บรรยากาศเศร้าโศกเมื่อเช้าตรู่วันอาทิตย์
เมืองโจวชู ในมณฑลกานซูทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศได้รับความเสียหายจากอุบัติภัย เนื่องจากดินบนภูเขาถล่มลงมาสร้างความเสียหายให้พื้นที่ด้านล่างเมื่อสุด สัปดาห์ที่แล้ว หลังจากฝนได้กระหน่ำลงมาอย่างหนักผิดปกติ ปัจจุบันยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นถึง 1,239 ราย และอีก 505 รายยังสูญหาย
หนังสือพิมพ์พีเพิลส์เดลี กระบอกเสียงของพรรคคอมมิวนิสต์จีน ได้รายงานว่า การแสดงออกถึงความเศร้าโศกของมวลชนอย่างกว้างขวางทำให้เห็นถึงการร่วมแรง ร่วมใจกันที่จะฝ่าฟันหายนะครั้งนี้
ทางการได้เตือนมาเป็นเวลาหลายปีแล้วว่า การตัดไม้ทำลายป่าอย่างหนักหน่วงและการพัฒนาไฟฟ้าพลังน้ำอย่างรวดเร็ว จะทำให้พื้นที่ภูเขาที่เกิดดินถล่มนั้นสุ่มเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมและแผ่น ดินเลื่อน
รายงานของรัฐบาลเมื่อปีที่แล้วได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วน ในการทำแนวป้องกันทางสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ของเมืองโจวชูที่ลงความเห็นว่า เป็นเขตหายนภัยที่มีโอกาสสูงที่จะเกิดแผ่นดินถล่ม

ที่มา : thaipost

0 Response to 'จีน'ไว้อาลัย' เหยื่อดินถล่ม งดสิ่งบันเทิง'

แสดงความคิดเห็น

Categories