บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก

การตลาดผ่านทาง social network

เขียนโดย Panya Chitmedha On 00:01
อย่างที่หลายๆคน รู้กันดีว่าทุกวันนี้การทำการตลาดผ่านทาง Social network กลายเป็นอะไรที่แทบจะเป็นช่องทางการตลาดที่ใครเค้าก็ทำกันไปซะแล้ว หลายๆค่าย หลายๆสื่อ มาใช้ Social network ในการโปรโมทสิ่งที่ตนเองต้องการ กันมากขึ้น

แต่ในการใช้ Social network มันก็มีอะไรให้ศึกษามากมายครับในการทำการตลาด ไม่ใช่สักแต่ว่า แอดเพื่อน แล้วก็โพสๆๆๆ แบบนั้นมันเข้าค่าย SPAM นะ

จากวันงานในช่วงของ คุณปุ้ย ที่แกขึ้นมาแชร์ affiliate ที่กำลังมาแรง และแชร์เทคนิคการโปรโมทส่วนตัวของแก ผมมาปิ้งเอาตอนที่แกบอกว่า “ก็ search ข้อความใน twitter” เท่านั้นแหละครับ ผมเกิดไอเดีย ปุ้งๆ ปั้งๆ ขึ้นมาทันทีทันใด เพราะนี่เป็นอีกเทคนิคนึง ที่ผมเคยทำเมื่อนานมาแล้ว แล้วก็ลืมมันไปแล้วด้วยนะครับ ถึงแม้ว่าคุณปุ้ยเองจะแชร์ต่อว่า แกจ้างในคนที่มี follow เยอะๆ (หลัก2หมื่น) ช่วยทวิตข้อความโปรโมทให้แกหน่อย โดยจ่าย ทวิตละ 35$ ซึ่ง ก็แน่นอนครับ คุณปุ้ยแกก็ทำกำไรจากตรงนั้นไปพอสมควรเลยทีเดียว

ขอเล่าเหตุการณ์เก่าๆหน่อยละกัน คือ ผมก็เล่น twitter ก่อนที่จะมาทำ GDI นี่แหละครับ แล้วก็คุยไปเรื่อย ทวิตไปเรื่อย ผมก็ใช้วิธีค้นหา คำต่างๆใน twitter เพื่อหาเรื่องที่เค้าคุยกัน จะได้คุยกับเค้าด้วย

แล้วพอผมมาเริ่มทำ GDI กับ 21millionaire ผมก็เลยลอง ค้นหาคำ 2 คำนี้ ก็ไปเจอประเด็นอะไรต่างๆนาๆ ที่เค้าคุยกันผ่าน twitter นี่แหละ แต่ตอนนั้นผมยังค่อนข้างใหม่มากๆ กับการตอบคำถาม หรือความเข้าใจในธุรกิจ GDI เลยทำให้การพูดคุย ตอบข้อกล่าวหาต่างๆ ของผมยังไม่ดีพอ ทำให้คนใน twitter บางคน ถึงกับ unfollow ผมไปเลยก็มี T^T

แต่สิ่งที่ผมได้มากกว่าคือ คนที่เค้าสนใจและ follow ผมกลับมีเยอะกว่า คนที่ unfollow นี่สิครับ แห๋มๆ มันมาได้ไงใช่ม๊า

ก็การที่ผม ค้นหาคำๆนึง มันก็จะไปเจอกับคนที่เค้าพูดคุยเรื่องนี้ หรือจุดประเด็นนี้ขึ้นมา เราก็ทำการ reply ข้อความกลับไปหาเค้าเพื่อพูดคุยกับเค้าเลยครับ การ reply ถึงแม้ว่า คนที่ follow เค้าจะไม่เห้นข้อความที่เราพิมไปหาเค้าคนนั้นก็ตาม แต่ถ้าหากคนๆนั้น เค้าทำการ reply คุยตอบกลับกับเรา นั่นแหละครับ ชื่อของคุณ ก็จะไปปรากฏใน ทวิตของ คนๆนั้นทันทีครับ

แห๋มๆ แล้วยิ่งถ้า คนที่ follow เค้าอยู่เกิดสนใจในตัวเราขึ้นมาละก็ การที่่เค้าจะ follow เราก็เป้นไปได้สูงมาก แล้วทีนี้การตลาดแบบ social network ก็จะเริ่มขยายขึ้นแล้วครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับการแชร์เทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่ผมเกิดไอเดีย ขึ้นมา ยังไงก็น่าจะเป็นประโยชน์นะครับ ส่วนวันนี้ง่วงมากแล้วครับ ไปนอนละครับ แล้วก็ฝากความคิดถึงไปให้กับทุกๆคน ที่คิดถึงผมด้วยนะครับ ^0

ที่มา : xoulcybersoft.ws

0 Response to 'การตลาดผ่านทาง social network'

แสดงความคิดเห็น

Categories