บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก
ได้เจอแอพพลิเคชั่นดีๆ ของคนไทยที่พัฒนาขึ้นเพื่อใช้เป็นข้อมูลเบื้องต้นสำหรับสุขภาพของตัวเอง หากใครเจ็บป่วยโดยไม่รู้ว่าเป็นอะไรกันแน่ ก็สามารถดูอาการ และ การปฐมพยาบาลเบื้องต้นได้ก่อน แอพพลิเคชั่นนี้มีชื่อว่า "DoctorMe" ครับ

DoctorMe นั้นเป็นแอพพลิเคชั่นที่ถูกพัฒนาโดยร่วมมือกันระหว่าง สถาบัน ChangeFusion สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) มูลนิธิหมอชาวบ้าน และ บริษัท โอเพ่นดรีม จำกัด


DoctorMe เป็นแอพพลิเคชั่นคู่มือการดูแลตัวเองเบื้องต้น เมื่อเกิดอาการต่างๆ เราสามารถเลือกหารายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับอาการของเรา และ ดูวิธีการปฐมพยาบาล รวมทั้งโรคที่เกี่ยวข้องกับอาการนั้นๆ ซึ่งนับได้ว่าเป็นแอพพลิเคชั่นด้านสุขภาพ iOS ตัวแรกของไทยอีกด้วยครับ

และตอนนี้ได้ขึ้น อันดับ1 ของ Top Free ของ App storeแล้วครับ (วันที่ 22 สิงหาคม 2554)


ส่วนของรายละเอียดในแอพพลิเคชั่น DoctorMe นั้นจะแสดงในหมวดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

- อาการ เป็นการบอกถึงอาการต่างๆ ของเราที่เกิดขึ้น เพื่อค้นหาโรคที่จะเกิดขึ้นและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
- การค้นหา ส่วนของ อาการ ชื่อโรค และชื่อยา
- รายการลัด เป็นการจดจำหน้านั้นๆ ไว้เพื่อความสะดวก โดยกดบันทึกไปยังรายการลัดได้
- ปฐมพยาบาล เป็นการบอกวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และ มีรูปภาพประกอบเพื่อความเข้าใจมากยิ่งขึ้น
- ส่วนของคำแนะนำ

เมื่อเข้าไปที่แอพพลิเคชั่นหน้าแรกจะแสดงส่วนต่างๆ ของร่างกายให้เราได้เลือกว่า เราป่วยตรงไหน


ผมจะลองเล่นดูนะครับ ถ้าเกิดอาการปวดศีรษะ่บ่อยๆ ปวดข้างเดียวเป็นเวลานานๆ ก็เลือกไปที่ "ศีรษะ"ครับ และเลือกอาการของเราที่เกิดขึ้น ผมจึงเลือกไปที่ "ปวดศีรษะ (ปวดหัว)"


เมื่อเลือกอาการของเราแล้ว จะเข้าสู่ของรายละเอียดของอาการที่เกิดขึ้น และ วิธีการรักษาเบื้องต้น


และส่วนของ แท็บเมนูด้านขวา โรคที่เกี่ยวข้องก็จะแสดงโรคที่จะเกิดขึ้นเมื่อเรามีอาการที่เราได้เลือกก่อนหน้านั้น และรายชื่อโรคก็มีแสดงโรคไมเกรนด้วย เลือกดูที่ ไมเกรนจะแสดงอาการ สาเหตุ การรักษา การดูแลตัวเอง เป็นข้อมูลที่ครบถ้วนมากๆ ครับ และยังสามารถส่งอีเมลไปให้เพื่อนที่เป็นโรคแบบเราได้อีกด้วย


ส่วนของการค้นหา เราก็สามารถ พิมพ์ค้นหาสิ่งที่เราต้องการได้ไม่ว่าจะเป็นชื่อโรค,อาการ,และยา และยังมีลิสต์ชื่อโรคแสดงให้อีกด้วย


ส่วนของเมนูการปฐมพยาบาล เบื้องต้นที่สามารถเกิดขึ้นกับเราได้ทุกเมื่อทุกเวลา หากเรานั้นไม่รู้ว่าจะปฐมพยาบาลอย่างไร หรือทำให้ถูกต้องถูกวิธี ก็มีรายละเอียดบอกไว้ครบถ้วน


ส่วนสุดท้ายเป็นส่วนเมนูเพิ่มเติม จะเป็นรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับ DoctorMe และการส่งอีเมลแนะนำติชมได้


อุบัติเหตุนั้นสามารถเกิดขึ้นกับเราได้ทุกเมื่อทุกเวลานะครับ หากเรามีการสังเกตุอาการของเรา หรืออยากจะทำการรักษาเบื้องต้นนั้น ลองใช้งานของแอพพลิเคชั่น DoctorMe ดู อาจจะช่วยลดค่าใช้จ่ายไม่ต้องไปถึงโรงพยาบาล หากเรามีการดูแลอาการเหล่านั้นได้เบื้องต้น ขอปรบมือให้กับแอพพลิเคชั่นดีๆ แถมปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรี!! อีกด้วย
สุดท้ายเราเองก็ต้องดูแลสุขภาพกันมากๆ นะครับ ยิ่งตอนนี้อากาศในบ้านเรานั้นก็เปลี่ยนแปลงบ่อย

สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น DoctorMe ได้ ที่นี่

ที่มา : Thaiware.com



0 Response to '+ รู้ทันสุขภาพ กับแอพพลิเคชั่นดีๆ'

แสดงความคิดเห็น

Categories