บทความเด่น: ยิ่งกว่าหยาดเหงื่อและแรงบันดาลใจ
นิตยสาร Life ยกย่องเขาว่าเป็นบุคคลหมายเลขหนึ่งแห่งสหัสวรรษ จำนวนสิ่งประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นก็น่าทึ่ง – มีถึง 1093 อย่าง เขาถือสิทธิบัตรมากกว่าใครๆ โดยได้รับอย่างน้อยทุกๆ ปีเป็นเวลา 65 ปีติดต่อกัน เขายังได้พัฒนาห้องทดลองค้นคว้าวิจัยสมัยใหม่เขาผู้นี้คือ โธมัส เอดิสัน เมื่อพูดถึงความสามารถของเอดิสัน คนส่วนใหญ่ยกย่องความเป็นอัจฉริยะในการประดิษฐ์ของเขา แต่เขาเองยกย่องการทำงานหนัก เขากล่าวว่า “อัจฉริยะก็คือหยาดเหงื่อ 99% และแรงบันดาลใจ 1%” ผมเองเชื่อว่าความสำเร็จของเอดิสันเป็นผลมาจากปัจจัยที่ 3 ด้วย นั่นก็คือทัศนคติที่ดีของเขา อ่านต่อ...
บทความที่น่าสนใจ The 3rd Birthday ล่าสุดสดๆร้อนๆ / ไทยจ่อเลิกใช้“แบล็คเบอร์รี่” / Code Geass R2 รางวัล การ์ตูนญี่ปุ่น Anime ยอดเยี่ยมปี 2009 / พลิกปูมงบ ส.ส.ในอดีต / ความลับของ Internet / Amazing in Thailand / สุดเซอร์ไพรส์ 6 เรื่องแปลก ผ่าน Facebook ที่คุณต้องอ่าน... / Nielsen รายงาน Android แซง iPhone ได้เป็นครั้งแรก


เกร็ดเล็กๆน้อยๆ ที่เราควรรู้ก่อนจะไปถอยเครื่องเกมพกพาโมเดลใหม่ นินเทนโด 3DS เพื่อมาเล่นเกมด้วยภาพมีมิติแบบไม่ต้องสวมแว่นตาในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ราคา 25,000 เยน หรือประมาณ 9,200บาท เชื่อว่าบางประเด็นคุณก็อาจจะเคยทราบหรือไม่ทราบมาก่อนก็ย่อม ได้

1.ขนาดของตลับเกม 3DS กับตลับ DS รุ่นก่อนจะมีรูปทรงและความบางต่างกัน

2.คุณสามารถใช้อะแด็ปเตอร์ตัวชาร์จแบตเตอรีของ DSi และ DSi LL มาเติมพลังให้กับเครื่อง 3DS ได้ด้วย

3.นอกจากเครื่องเกมใหม่จะรองรับการแสดงภาพ 3D แล้ว เจ้า 3DS ยังถูกออกแบบมาเพื่อการแสดงภาพที่ดีขึ้นด้วย ลองดูภาพเปรียบเทียบระหว่างน้องหมาของเกมนินเทนด็อกส์ภาคเก่ากับภาคใหม่ได้ จอบนของ 3DS จะแสดงภาพที่ความละเอียด 800x240 พิกเซล(จอนี้จะแสดงภาพ 3D ให้เราเห็น โดยแยก 800พิกเซลในแนวนอนอย่างละครึ่งสำหรับตาขวาและซ้าย) ส่วนภาพของ DSi จอล่างจะแสดงภาพที่ 256x192 พิกเซล

4.ซอฟต์แวร์เกมเก่าๆของ DS สามารถนำมาเล่นได้ตามปกติบน 3DS แต่จะไม่สามารถแปรเปลี่ยนตัวเองให้แสดงภาพ 3D ได้ อีกทั้งก็ยังไม่สามารถอัปเกรดภาพให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้อีก ด้วย

5.เจ้าของเครื่องสามารถได้รับตัวละครอวาตาร์ Mii ผ่านฟีเจอร์ “Street Pass”ที่นินเทนโดทำมาเพื่อ 3DS (คุณจะได้รับสิ่งต่างๆแลกเปลี่ยนกันเมื่อเดินสวนกัน แต่เครื่องต้องอยู่ในโหมดSleep หรือเวลาที่เราพับฝาเครื่องโดยไม่ปิดเครื่อง ) และยังมีภาพตัวละคร Mii ปรากฏอยู่ใน Sleep Mode Mii Plaza ด้วย

6.เกมต่างๆสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ ขณะที่เครื่องทำงานใน Sleep Mode แม้ว่าเราจะไม่ได้โหลดเกมขึ้นมาเล่นก็ตาม ระบบจะตรวจสอบเกมที่คุณเคยเล่นมาก่อนให้ โดยสามารถส่งข้อมูลระหว่างกันได้ถึง 12 เกมพร้อมๆกัน ทั้งนี้ Street Pass จะทำงานเฉพาะเกมของ 3DSเท่านั้น แลัเจ้าของเครื่องก็สามารถกำหนดการตั้งค่าต่างๆของ Street Pass ได้จากParental controls

7.เมนู Home ของเครื่อง เอาไว้ให้เรากดหยุดเกมชั่วคราว เพื่อเข้าไปทำดำเนินกิจกรรมอื่นๆอย่างอินเทอร์เน็ต,เขียนบันทึก และอื่นๆก่อนจะกลับเข้าไปเล่นเกมอีกครั้ง แต่ก็มีบางกรณีที่ไม่สามารถใช้งานได้ อาทิ การเล่นเกมโดยใช้ไวเลสหรือใช้กล้องอยู่

ที่มา : Manager



1 Response to 'ทำความรู้จักกับ Nintendo 3DS ให้ดีขึ้นก่อนวางจำหน่าย 26 ก.พ.นี้'

  1. สวยดีครับ น่า เล่น มากเลย ทีเดียว

     

แสดงความคิดเห็น

Categories